Saturday, October 18, 2014

Áo cưới lần thứ hai


Nếu bạn hỏi tôi chiếc áo này, bộ váy nào là đẹp nhất, lộng lẫy nhất trong đời người con gái, tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng: chính là chiếc áo cưới lần thứ hai.



Nữ diễn viên Kim Hiền trong mẫu áo dài cưới tuyệt đẹp


Chiếc áo cưới đánh dấu một giai đoạn quan trọng trong đời người phụ nữ. Họ sẽ từ người con gái dưới vòng tay bao bọc của ba mẹ, khoác lên mình chiếc váy cô dâu để trở thành vợ của người đàn ông mình yêu và thành mẹ tương lai của những đứa con xinh xắn.


Đó là một giai đoạn mà dẫu biết trước nhiều khó khăn đang chờ đợi, nhưng ai cũng muốn được một lần trải nghiệm.


Chiếc áo ấy sẽ mãi là hình ảnh đáng nhớ. Hạnh phúc hay đau khổ, sướng vui hay thăng trầm cũng từ ấy sinh ra.


Nhưng sao không phải là chiếc áo cưới đầu tiên mà lại là lần thứ hai? Có ai lại mong sẽ khoác chiếc áo cưới với một người đàn ông khác, bước vào lễ đường lần thứ hai trong đời? Sẽ chẳng ai muốn như vậy. Nhưng cuộc đời đâu cho ta toàn quyền định đoạt? Sẽ vẫn có những khúc cua bất ngờ ở ngay thời điểm không ai ngờ tới nhất.


Trong con mắt một người chưa kết hôn như tôi, áo cưới lần đầu là chiếc áo rồi cô gái nào cũng sẽ mặc qua. Nhưng còn áo cưới lần hai, liệu mấy ai dám khoác?


Người ta nói xã hội giờ phát triển rồi, con người được tự do hơn rồi, không ai còn phán xét chuyện nọ chuyện kia nữa. Nhưng tôi đã thấy nhiều người phụ nữ phải cam chịu sống cuộc đời cô độc sau khi bước qua cuộc hôn nhân đầu không hạnh phúc. Không phải họ không tìm được hạnh phúc của mình nữa, mà là tìm được rồi nhưng còn sợ điều tiếng nên chẳng dám nắm giữ.


Người đời hay nói về những người phụ nữ “dám” kết hôn lần hai thế này: lần một còn chẳng ăn ai nữa là lần hai! Thế là những người phụ nữ bị số phận trêu đùa lại lầm lũi sống với bốn bức tường dù cánh cửa hạnh phúc vẫn luôn rộng mở.


Vậy nên tôi khâm phục những người dám khoác tiếp lên mình một chiếc áo cưới nữa, bước tiếp trên con chông gai mang tên hạnh phúc. Chiếc áo cưới lần hai vì vậy mới trở thành chiếc áo đặc biệt nhất thay vì chiếc áo đầu tiên.


Người phụ nữ khoác áo cưới lần hai có lẽ không còn nhiều những thẹn thùng hay bồi hồi và run rẩy. Thay vào đó có lẽ là niềm vui sướng và vững tin với những gì mình đã chọn. Vì phải là người nhiều dũng khí lắm mới dám đeo vào ngón áp út của mình một chiếc nhẫn khác, mặc vào mình một chiếc váy trắng khác…


 Áo cưới lần thứ hai


Nữ diễn viên xinh đẹp Chae Rim mới đây đã lên xe hoa lần hai


Tôi thích những người phụ nữ điềm đạm trong bộ váy cưới lần hai ấy, cũng như yêu thích sự mặn mà nơi họ, khi mà cuộc đời đã trải qua nhiều biến cố nhưng vẫn dành cho họ quyền chọn lựa. Họ khi ấy có thể không còn trẻ trung như lần đầu khoác tay chú rể, nụ cười có thể bớt tươi hơn, trên gương mặt xinh đẹp có khi còn điểm vài dấu vết thời gian nữa. Nhưng ánh mắt họ kiên định và trong lòng họ thanh thản. Đó mới là hình ảnh đáng ngưỡng mộ nhất!


Không ai có thể biết điều gì đang chờ đợi mình ở phía trước. Cũng không có gì đảm bảo rằng sau lần khoác áo cưới thứ hai ấy, số phận sẽ mỉm cười với những người phụ nữ từng kém may mắn. Nhưng thà đánh cược với số phận để hoặc hạnh phúc hoặc bất hạnh, còn hơn là chấp nhận cô đơn chỉ vì sợ dèm pha từ người đời.


Áo cưới lần hai, hay lần ba, hay thậm chí là lần thứ n, vì thế đều đẹp…



The post Áo cưới lần thứ hai appeared first on Trung Tam Day Nghe Toc.


0 comments:

Post a Comment